8 tháng trước
Cách Đo Mức Độ Thành Công Trong Kinh Doanh Bằng Các Yếu Tố Thành Công Then Chốt
168

1885
Lượt xem
17
Lượt chia sẻ
10
Lượt bình luận

Thành công trong kinh doanh được xác định bắt đầu bằng việc bán mỗi đơn vị sản phẩm/dịch vụ với tỷ suất lợi nhuận gộp từ 50% trở lên, xây dựng bằng sáng chế và các tài sản trí tuệ khác, liên tục cải tiến sản phẩm.

Các yếu tố thành công then chốt (CSF) là gì và chúng làm cho thành công trong kinh doanh của bạn có thể đo lường được như thế nào

Các yếu tố thành công then chốt thường được biết đến như một công cụ phổ biến đối với nhiều chủ doanh nghiệp hoặc doanh nhân hỗ trợ quản lý trong việc đo lường xem họ có đang trên tiến trình đạt mục tiêu hay không.

Với các dịch vụ, việc điều hành doanh nghiệp thường hàm ý nhân bản chính bạn, vì bạn sẽ là tài sản trí tuệ và lợi thế cạnh tranh. Bạn không có hạn sử dụng, nên bạn không thể tạo ra thu nhập trong khi ngủ. Gần đây, tôi đọc một bài đăng được xuất bản bởi Deborah A. Bailey nói về 5 câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trước khi đi vào kinh doanh. [1] Nên trả lời những câu hỏi này trước khi vội vàng bước vào bất kỳ công việc kinh doanh nào.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ và các chuyên gia mong muốn có một cách để đánh giá thành công của họ, nhưng các điểm chuẩn cho một loại hình kinh doanh có thể khác với một loại hình kinh doanh khác. Ngoài ra, các yếu tố thành công then chốt là phổ biến đối với hầu hết các doanh nghiệp, chúng hỗ trợ quản lý trong việc đo lường xem họ có đi chệch khỏi mục tiêu đã đề ra hay không.

Chúng ta hãy thảo luận về các yếu tố có thể đóng góp lớn cho thành công của bạn.

Yếu tố tài chính

Hầu hết các chủ doanh nghiệp trước tiên sẽ đo lường thành công trong dựa trên điều kiện về các yếu tố tài chính. Tuy nhiên, dù một doanh nghiệp cần tạo thu nhập để tồn tại, nhưng nếu công nghệ và lực lượng lao động phù hợp không có, thì lợi nhuận sẽ khó nắm bắt hơn. Sử dụng yếu tố tiền tệ, theo Công ty Tribal Lending [2] cho biết việc tạo ra lợi nhuận là thước đo thành công quan trọng cùng với trạng thái tích cực của dòng tiền, chi phí biến đổi và các yếu tố khác, nhưng chỉ số thành công tài chính khác cũng có thể khác biệt giữa ngành này với ngành khác.

Sử dụng công nghệ

Tránh cập nhật công nghệ lỗi thời trong tình trạng nguy hiểm. Những công ty biết tận dụng công nghệ để mở ra thị trường mới, cung cấp cho khách hàng, tăng hiệu quả và phát triển sản phẩm và dịch vụ mới sẽ có cơ hội cạnh tranh tốt nhất. Yếu tố thành công này, cùng với đội ngũ nhân viên năng động của bạn, cũng có thể giúp bạn vượt qua thời kỳ suy thoái trong kinh doanh.

Thái độ của nhân viên

Thái độ thúc đẩy hành vi tạo ra sự thay đổi. Nếu nhân viên của bạn không có sự chủ động, không đưa ra đề xuất, không vui vẻ ở lại quá giờ khi cần thiết và không cố gắng làm tốt nhất công việc của họ mọi lúc, thì doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ bị đình trệ. Một yếu tố quan trọng cho thành công trong kinh doanh là một lực lượng lao động có động lực và có cam kết. Không có điều đó thì không một tầm nhìn và kế hoạch nào có thể tạo nên được sự tăng trưởng và giàu có.

Tính nhất quán trong tiếp thị

Nhiều tổ chức mắc sai lầm khi không giám sát cẩn thận thông điệp tiếp thị của họ. Họ có những thông điệp khác nhau cùng lúc truyền tải đến cùng một đối tượng, điều này gây nhầm lẫn cho những triển vọng hiện tại và tiềm năng của họ. Các công ty có thông điệp nhất quán trên tất cả các nền tảng truyền thông, chẳng hạn như trang web, phương tiện thanh toán và các loại bảo mật tiếp thị khác, là những nhà tiếp thị thành công hơn. Cho phép tôi mượn những câu chữ mạnh mẽ của một nhà tiếp thị xã hội tin rằng tiếp thị trên Instagram [3] và tiếp thị trên Twitter đã có hiệu quả trong thế kỷ 21 này của chúng ta. Ông nói: tính nhất quán trong tiếp thị là yếu tố sinh lợi mà bất kỳ công ty nào cũng không nên bỏ qua.

Dưới đây là một số yếu tố khác của thành công trong kinh doanh rất quan trọng trong các dịch vụ chúng ta đang cung cấp;

Yêu dịch vụ của bạn

Một công ty dịch vụ thành công, hơn cả kinh doanh sản phẩm, đến từ kỹ năng hoặc hiểu biết mà bạn đã mài giũa từ kinh nghiệm. Nếu bạn không có mức độ cam kết và đam mê cao, thì khách hàng của bạn sẽ không tìm đến bạn. Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là truyền lại nó cho những người mới khi bạn phát triển nhóm của mình.

Thuê đúng người

Khách hàng sẽ không trả tiền để xem nhân viên mới của bạn học việc, và giao phó công việc thực sự cho một nguồn lao động giá rẻ là công thức của sự thảm họa. Hãy chắc chắn rằng họ có các kỹ năng cơ bản vững chắc, để việc đào tạo của bạn có thể tập trung vào các yếu tố đột phá và độc đáo mà dịch vụ của bạn đưa ra đấu trường.

Tối đa hóa sự tiếp xúc của khách hàng với dịch vụ

Khách hàng có thể chạm và nhìn một sản phẩm tuyệt vời, nhưng dịch vụ thì vô hình. Bạn phải truyền đạt được tại sao dịch vụ của bạn là tốt nhất cho nhóm của bạn cũng như cho khách hàng của bạn. Trong trường hợp bạn cung cấp một dịch vụ tuyệt vời, nhưng không ai biết điều đó, doanh nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hãy đẩy mạnh việc đảm bảo mọi người hiểu tầm nhìn và giá trị của bạn.

Đảm bảo trải nghiệm của khách hàng thuận lợi

Các công ty sản phẩm đôi khi đánh đồng sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ khách hàng, nhưng nó còn hơn thế, đặc biệt là với dịch vụ. Sản xuất chắc chắn rằng mọi tương tác với mọi khách hàng đều tích cực, cung cấp dịch vụ mẫu mực và luôn theo dõi để có thông tin và lặp lại hoạt động kinh doanh.

Các chủ doanh nghiệp hoặc doanh nhân muốn thu hút các nhà đầu tư nên biết rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp hầu như không bao giờ mua một công ty chỉ có dịch vụ. Quan điểm của người mua là không có sản xuất hay hàng tồn kho ngụ ý nhu cầu vốn tối thiểu. Họ thông báo cho các chủ doanh nghiệp này bán chính mình, thực hiện tốt và tăng trưởng một cách hữu cơ.

Thành công trong kinh doanh dịch vụ của bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, kỹ năng và nguồn lực của bạn và khả năng đưa khách hàng đến bàn trao đổi.

Tài liệu tham khảo