6 tháng trước
7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Mạng Xã Hội Các Chuyên Gia Nên Tránh
364

4427
Lượt xem
770
Lượt chia sẻ
85
Lượt bình luận

Khi thực hiện lệnh tìm kiếm nhanh về người nào đó và bạn sẽ nhận được vô số quảng cáo cho các dịch vụ cung cấp tất cả các loại thông tin, bao gồm hồ sơ tội phạm, số điện thoại và địa chỉ nhà. Để vấn đề thậm chí tệ hơn, bạn có thể chỉ tìm kiếm bất kỳ mạng lưới truyền thông xã hội nào và có quyền truy cập ngay vào quan điểm cá nhân của một ai đó.

Đối với một chuyên gia đang cố gắng thiết lập sự nghiệp của họ, Internet luôn tồn tại bẫy rập và cám dỗ khắp mọi nơi. Chúng ta sống trong một thế giới nơi mà tất cả đều quá đơn giản để tìm kiếm những gì bạn muốn về bất kỳ ai.

Với những lý do này, trong vô số những lý do khác, điều quan trọng hơn là các chuyên gia phải nhận thức được những sai lầm phổ biến được thực hiện trên truyền thông xã hội để tránh trong khi gầy dựng sự nghiệp của họ.

1. Đăng bài cá nhân, phi doanh nghiệp trên Linkedln

Đối với những ai đã quen thuộc với cộng đồng chuyên nghiệp của Linkedln, đây là vấn đề không nên.

Mạng lưới này được tạo ra để các chuyên gia tiếp cận với những chuyên gia khác. Đăng những trích dẫn, hình ảnh đầy cảm hứng về kỳ nghỉ mới đây của bạn, hay về chú mèo dễ thương là rất không chuyên nghiệp và gần như gây khó chịu.

Đăng những gì không chuyên nghiệp trên Linkedln mang những cảnh báo tới tâm trí những người khác, khiến họ rất cảnh giác với bạn và cuối cùng phá vỡ niềm tin và sự tin cậy về tính chuyên nghiệp của bạn.

Đăng các bài có liên quan để giúp người khác hiểu được sự chuyên nghiệp của bạn là hoàn toàn có thể chấp nhận được và như sự mong đợi. Bạn có thể kiểm tra các bài viết có liên quan từ Travis Bradberry ở đây.

2. Lỗi chính tả và/hoặc ngữ pháp

“tin tôi tôi chuyn nghip và ừ cán tay dac lực”
“Đúuuuung.”

Bất kể bản chất của bất kỳ bài đăng nào trên mạng truyền thông xã hội là gì đi nữa, thì một người chuyên nghiệp thường xuyên đăng bài với lỗi chính tả hoặc ngữ pháp mang đến thông điệp rằng họ không có sự giáo dục tốt.

Theo thời gian, điều này chứng tỏ với khán giả mục tiêu của bạn rằng có lẽ bạn không phải là người đáng tin cậy nhiều. Đăng bài liên tục với chính tả và ngữ pháp sai chuyển tiếp thông điệp và ý tưởng rằng bạn là một kẻ lừa đảo.

Luôn luôn kiểm tra kỹ bài đăng của bạn, chắc chắn chính tả và ngữ pháp đúng.

3. Có thông điệp hoặc mục tiêu không rõ ràng

Với vai trò là một chuyên gia, khán giả của bạn mong đợi một mục đích phía sau những gì bạn nói.

Trước khi bạn đăng bài gì, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Mục đích bài viết này là gì?
  • Nó có liên quan đến khán giả mục tiêu hay không?
  • Từ ngữ có làm tôi trông không đủ năng lực (hoặc ngu ngốc) hay không?

Cho dù bài đăng là thông tin tham khảo, hữu ích, hay một lời kêu gọi hành động, thì hãy luôn luôn có mục đích sau mỗi bài. Mục đích thuộc danh mục "kinh doanh" trong tâm trí của độc giả.

Nếu bạn không có mục đích với mỗi bài đăng thì bạn sẽ có nguy cơ rơi vào danh mục "xã hội". Đây là bài báo tuyệt vời từ Forbes về thông điệp truyền thông xã hội rõ ràng.

4. Sử dụng tài khoản mạng truyền thông xã hội cho mục đích cá nhân và kinh doanh

Không may, bối cảnh mạng xã hội tràn ngập những chuyên gia sử dụng mạng xã hội của họ cho mục đích kinh doanh và cá nhân. Nhiều người không nhận ra sự tác động bất lợi của quan điểm cá nhân họ lên khán giả của họ nhiều như thế nào.

Hầu hết các mạng lưới xã hội có khả năng để phân tách hồ sơ cá nhân và doanh nghiệp. Việc này rất hữu dụng, và nên được sử dụng.

Ví dụ, một chuyên gia bất động sản sử dụng truyền thông xã hội để thâm nhập vào thị trường của họ có thể phá nát sự nghiệp với một hay hai bài đăng cá nhân về chính trị hoặc tôn giáo. Tận dụng lợi thế các hồ sơ nghề nghiệp mà hầu hết các mạng lưới xã hội cung cấp. Heide Cohen viết một bài báo tuyệt vời về truyền thông xã hội cho doanh nghiệp chống lại cá nhân.

5. Chỉ chia sẻ nội dung từ trang web của bạn

Truyền thông xã hội tồn tại để giúp mọi người hòa nhập xã hội. Chỉ chia sẻ những thứ từ trang web của bạn nói với khán giả rằng quan điểm của bạn là vấn đề duy nhất quan trọng. Gần đây, công cụ tìm kiếm Google đã trừng phạt các trang chỉ xuất bản các bài báo thuộc tư tưởng của chính họ. Điều này là do cách suy nghĩ của những người chỉ chia sẻ quan điểm của họ được xem như tự phục vụ.

Bạn cung cấp thông tin cho khán giả càng giá trị, bạn trở nên càng giá trị hơn. Không thành vấn đề giá trị đến từ đâu. Đây là tin tốt, nó có nghĩa bạn không phải là siêu nhân và là anh hùng duy nhất.

Albert Costill của tạp chí Search Engine cho biết, "Bạn cần có nhiều nội dung mang tính thông tin hay giải trí cho khán giả. Và cách tốt nhất để thực hiện điều này là chia sẻ nội dung sáng suốt từ những nhân vật có thẩm quyền."​​​​​​​[1]

6. Đăng thông tin bí mật

Đây là vấn đề nên được hiểu chính xác. Truyền thông xã hội được hàng ngàn người thấy và thực tế tạo ra một hồ sơ vĩnh viễn.

Một chuyên gia nên nhận thức được rằng đối thủ của bạn đang dõi theo bạn. Ví dụ, trong việc kinh doanh của tôi, tôi có các cảnh bảo được thiết lập cho bất kỳ đối thủ liên quan hay đối tác tiềm năng nào đăng bài lên truyền thông xã hội.

Trang mashable.com đăng một bài báo hay bao gồm một phần với những điểm tuyệt vời về thông tin bí mật. Bạn có thể kiểm tra ở đây.

7. Tạo ra kẻ thù

Tất cả chúng ta đều đã đưa ra một hay hai bình luận nhằm mục đích hạ gục người này hay người khác, đề cập đến ai đó theo cách xúc phạm, hoặc giảm thiểu một bộ ý thức hệ ở một số điểm trong sự nghiệp của chúng ta.

Tổng thống Trump, cũng như các đối thủ của ông, đều đưa ra những bình luận gây khó chịu cho đám đông này hay đám đông khác. Kết quả là phản ứng dữ dội của công chúng thông qua truyền thông xã hội và chính thống tác động đến cả hai chiến dịch.

Trong khi sự chú ý này thường dành cho ứng cử viên tổng thống, cả hai ứng cử viên có thể tránh tình hình này nếu họ quan tâm hơn đến vai trò chuyên nghiệp của họ.

Bài học là gì?

Không đạp đổ các nhóm, ý tưởng hay văn hóa khác. Điều này thể hiện sự khéo léo và kỷ luật.

Trang kissmetrics.com tập trung thành một bài báo hay thảo luận vấn đề này ở đây.

Kết luận

Qui tắc ngón tay cái cơ bản khi làm việc trực tuyến là nhớ rằng bạn là một chuyên gia và và đối xử với những người bạn đang làm việc chung như một chuyên gia. Nhận ra rằng bạn có đủ giá trị để cung cấp và khán giả của bạn đủ thông minh để nhận ra và hiểu giá trị đó.

Ngoài ra, hãy giữ gìn thông điệp có liên quan. Đội ngũ tại trang www.calvinwayman.com dạy một công thức đơn giản mà họ gọi là phương pháp "4 C để thành công trên truyền thông xã hội". Chúng đề cập đến nội dung (content), bối cảnh (context), tính nhất quán (consistency), và sự kết nối (connection). Tất cả những khía cạnh này đều quan trọng cho sự thành công trên truyền thông xã hội.

Trang blog của họ được đăng tải với thông tin hay về cách quản lý tài khoản truyền thông xã hội như thế nào. Hãy xem ở đây.

Chỉ cần lưu ý, nếu bài đăng sẽ không cung cấp giá trị cho bạn, nó sẽ không cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.

Nguồn ảnh bìa: Rival IQ từ rivaliq.com

Tài liệu tham khảo