4 tháng trước
Những Doanh Nhân Nổi Tiếng Có Thể Dạy Chúng Ta Những Gì Trong Cuộc Sống
430

4644
Lượt xem
138
Lượt chia sẻ
22
Lượt bình luận

Việc kinh doanh của bạn có dường như tụt dốc không? Hóa đơn chất đống còn khách hàng thì không tới dù bạn có làm cách gì? Thay vì bỏ cuộc, bạn có thể học từ những doanh nhân nổi tiếng nhất trên thế giới và làm theo các ví dụ của họ trong việc tìm câu trả lời hiệu quả cho những vấn đề.

Cách giải quyết của họ tuy khác nhau ở cách thực hiện, nhưng đều quy vào những nguyên tắc sau đây:

  • Không bao giờ ngừng cố gắng - từ bỏ việc loại bỏ bất kì cơ hội thành công nào.
  • Nắm bắt mọi cơ hội - điều này cung cấp cho bạn những phương sách để đạt tới mục tiêu cuối cùng.
  • Tập trung vào mục tiêu của bản thân nhưng phải mở rộng tầm nhìn của bạn - phát triển ở nhiều hướng mới sẽ giúp bạn cải thiện và cung cấp thêm những phương sách. 
  • Biến mỗi thất bại thành một bài học kinh nghiệm - sử dụng thời gian hiện tại bạn có để học những thứ mới và thử một cách tiếp cận khác.
  • Kiên trì và bền chí - hiểu rằng thành công không đến qua một đêm và một người phải làm việc chăm chỉ để đạt được nó.

Học từ những doanh nhân nổi tiếng nhất: Những ví dụ của sự kiên trì

Hãy học về những doanh nhân nổi tiếng nhất và lấy cảm hứng từ câu chuyện của họ. 

1. Milton Hershey (Hershey’s)


Hershey mở ba công ty kẹo ở những thành phố khác nhau, và chúng đều thất bại. Ông tiếp tục cố gắng mở công ty Lancaster Caramen, vì caramel là một trong những loại kẹo được yêu thích nhất vào thời đó. Khi chúng đã hết thời, ông bán công ty và bắt đầu với Hershey's vì ông tin rằng sô-cô-la sẽ là món ăn của tương lai.

2. Todd Graves (Raising Cane’s)


Kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn gà bằng tay của Grave đã bị rớt bởi những giáo sư ở lớp và bị từ chối bởi ngân hàng. Ông ấy vẫn không bỏ cuộc và làm việc cật lực trong thời gian dài (90 giờ mỗi tuần) để thu góp tiền và tự mở nhà hàng đầu tiên của chính ông. 

3. Earl Silas Tupper (Tupperware)


Công việc kinh doanh đầu tiên của Tupper phá sản, và ông hầu như không tìm được một việc làm trong cuộc Đại Khủng Hoảng. Ông được thuê bởi công ty DuPont Chemical, nơi mà ông đã tạo ra những đồ dùng để chứa đầu tiên của mình và bắt đầu bán chúng ở mọi nơi ông có thể. Việc buôn bán chậm mặc cho chất lượng và thiết kế khéo léo. Cuối cùng, ông đã thử một cách tiếp cận mới và thành lập "đội Tupperware", được đề nghị bởi một trong những giám đốc bán hàng Brownie Wise.

4. Osman Minkara (Cố vấn tài chính của CIG)


Minkara bắt đầu sự nghiệp kinh doanh ở Mỹ từ ban cố vấn tài chính của American Express, nơi mà ông đã học tất cả về việc làm cách nào để mời gọi kinh doanh từ những khách hàng tiềm năng và phát triển kĩ năng lãnh đạo. Ông bắt đầu công ty của mình từ những gì đã tiết kiệm, nhưng khi nó bắt đầu phát triển, hầu hết những cố vấn tài chính và khách hàng đều bị thu hút bởi đối thủ. Thay vì bỏ cuộc, Minkara chọn xây dựng lại nó từ vạch xuất phát, thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu và phát triển đường lối dịch vụ độc đáo. Hiện tại công ty của ông quản lí hơn 200 triệu đô la tài sản.

5. Nick Woodman (GoPro)


Woodman đã bắt đầu và thất bại như một doanh nhân hai lần. Ông đã sa sút khi chuyển về với ba mẹ trước khi cố gắng và dành tất cả cho GoPro, điều này đã biến thành một thành công đáng kinh ngạc. 

6. Simon Cowell (Thần tượng Mỹ, Nhân tố X)


Bật lên giữa các công việc từ khi 15 tuổi, Cowell cuối cùng đã khám phá ra niềm đam mê với sản xuất âm nhạc khi ông được thuê bởi Nhà sản xuất âm nhạc EMI (làm việc ở một phòng thu). Công ty sản xuất âm nhạc độc lập đầu tiên của ông đã thất bại trong vòng một năm, và ông đã đến một công ty âm nhạc nhỏ, nơi ông ở làm việc tám năm để trả hết số nợ khổng lồ. Sau đó ông tiếp tục làm việc với những tài năng đằng sau hậu trường trước khi ông cuối cùng ra mắt những thương hiệu thành công nhất của mình.

Để trở thành một doanh nhân thành công: Đừng bao giờ bỏ cuộc

Có hàng trăm câu chuyện tương tự như vậy, nhưng những doanh nhân này dạy chúng ta bài học quan trọng nhất. Con người không bao giờ nên từ bỏ.

Nếu ý tưởng ban đầu của bạn thất bại, thì đừng chỉ đi trên những con đường giống nhau. Phát triển một cách tiếp cận mới và thử lại lần nữa và lần nữa.