3 tháng trước
Làm Thế Nào Mà Tiếp Thị Mạng Lưới Có Thể Giúp Bạn Trở Nên Giàu Có Và Thành Công
315

3548
Lượt xem
77
Lượt chia sẻ
15
Lượt bình luận

Làm việc cật lực: vòng tuần hoàn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều lặp đi lắp lại thật ảm đạm. Có thể bạn dành quá nhiều thời gian nhưng lại không có được mức lương xứng đáng. Điều này đã ăn sâu vào tâm trí chúng ta và khám phá bất kỳ cách nào khác để kiếm tiền hoặc tự mình trở thành ông chủ dường như là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tuy nhiên, khó khăn này là ảo tưởng. Bí quyết để trở thành ông chủ và kiếm được kha khá sẽ tương đối dễ dàng với công việc truyền thống có thể chỉ nằm ở mảng tiếp thị mạng lưới.

Tiếp thị mạng lưới là gì?

Tiếp thị mạng lưới là một phương thức kinh doanh phổ biến và là một hình thức thay thế của phân phối sản phẩm.[1] Phương pháp phân phối sản phẩm truyền thống cho khách hàng là một phương pháp mà chúng ta khá quen thuộc. Sản phẩm được sản xuất ở đâu đó, sau đó được gửi đến nhà phân phối cho các cửa hàng để đến được tay người tiêu dùng. Nó tương đối đơn giản và rất nhiều người kiếm được lợi nhuận trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, tiếp thị mạng lưới cung cấp một hệ thống khác.

Với tiếp thị mạng lưới, việc phân phối được thực hiện thông qua một mạng lưới các đại lý tiếp thị sản phẩm cho các cá nhân khác. Các đại lý này có thể có những nhân viên khác dưới quyền lãnh đạo của họ, những người tiếp thị hàng hóa cho người khác. Lợi nhuận được thực hiện thông qua bán hàng trực tiếp và phân phối sản phẩm.

"Chờ đã. Đây có phải là....?". Tôi biết bạn đang nghĩ những gì. "Đề án Kim tự tháp", phải không? Trong khi chúng được thừa nhận là các hệ thống tương tự, thì cũng có một sự khác biệt quan trọng.

Đề án kim tự tháp tập trung vào tiền được thực hiện thông qua việc tuyển dụng người khác. Những người này có thể bị lừa khi nghĩ rằng thông qua sơ đồ kim tự tháp, họ sẽ dễ dàng tìm thấy vận may của mình, khi thực sự họ chỉ là phương tiện để người khác kiếm tiền. Với tiếp thị mạng lưới, trọng tâm là bán và phân phối sản phẩm - không phải tuyển dụng người khác.

Nó có thể là một hệ thống hiệu quả đến mức một số công ty rất nổi tiếng vận hành và bán sản phẩm của họ thông qua tiếp thị mạng lưới. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về điều này là Tupperware.

Mặt tốt của tiếp thị mạng lưới:

  • Tại sao bạn nên xem xét tiếp thị trên mạng? Trước tiên, nó mang lại cho bạn một mức độ tự do mà một công việc giờ hành chính từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều bình thường không thể mang lại.[2] Ở một mức độ nào đó (có nghĩa là bạn sẽ vẫn cần hoàn thành công việc), bạn sẽ có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị của mình xung quanh cuộc sống của bạn, làm việc tại nhà trong thời gian đó. Không có giới hạn thu nhập. Nếu bạn thực sự giỏi bán hàng, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
  • Bạn sẽ là ông chủ mà không phải lo lắng về việc tuyển dụng và sa thải vì sẽ không có nhân viên. Trong khi bạn có thể hình thành mối quan hệ với các đại lý và nhà tiếp thị khác, bạn không cần phải lo lắng về việc trả lương và tất cả các trách nhiệm khác mà ông chủ của một doanh nghiệp thông thường phải xử lý.
  • Ngay cả khi bạn không có mặt, bạn vẫn có thể tạo thu nhập. Tiếp thị trên mạng dựa vào nó.[3] Bạn sẽ có thể hưởng lợi từ thu nhập còn lại nếu bạn giúp người khác bắt đầu kinh doanh.
  • Nhiều người trong chúng ta đã phải chịu đựng những nỗi đau khi bị mất việc hoặc bị sa thải.
    Giả sử bạn thành công trong việc đưa sự kinh doanh tiếp thị mạng lưới của bạn đi lên, bạn sẽ có được sự bảo mật công việc vô song. Rốt cuộc bạn là ông chủ của chính mình!

Mặt trái của tiếp thị mạng lưới:

Bây giờ trước khi bạn nghĩ rằng tôi đã uống cool-aid và bây giờ sẽ bắt đầu một đề án kim tự tháp, thì có một số tiêu cực rất đáng để xem xét. Điều rõ ràng nhất là sự tương đồng với các đề án kim tự tháp. Nếu bạn có kế hoạch liên quan đến bản thân, bạn cần chắc chắn rằng bạn đang tham gia vào một hệ thống tiếp thị mạng lưới hợp pháp - không phải là một đề án kim tự tháp bất hợp pháp. Điều này sẽ đòi hỏi sự siêng năng và nghiên cứu đáng kể về phần của bạn, một nguyên tắc đúng đắn là lưu ý cách tiền được kiếm như thế nào.

Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết về sự khác biệt giữa các kế hoạch tiếp thị mạng lưới và đề án kim tự tháp như sau:[4]

“Tất cả đều có chung một đặc điểm. Họ hứa với người tiêu dùng hoặc nhà đầu tư lợi nhuận lớn dựa chủ yếu vào việc tuyển dụng người khác tham gia chương trình của họ - không dựa trên lợi nhuận từ bất kỳ khoản đầu tư thực tế hoặc việc bán hàng hóa thực sự nào cho công chúng.”

Tuy nhiên, với tiếp thị trực tiếp, trọng tâm là tiền kiếm được thông qua bán hàng - không phải tuyển dụng. Khi nó đi vào hoạt động, tiếp thị mạng lưới có thể mang lại lợi ích lớn cho tất cả các bên liên quan.

Có những điều phải cân nhắc khác nữa:

  • Hầu hết bạn sẽ đối mặt với việc bán hàng trực tiếp.[5] Chỉ một phần nhỏ doanh số bán hàng thông qua tiếp thị mạng lưới diễn ra ra trực tuyến và thay vào đó sẽ bán trực tiếp hoặc qua điện thoại. Đây là điều mà bạn sẽ cần phải thích nghi.
  • Ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái với việc bán trực tiếp, bạn sẽ phải làm quen với việc từ chối.
  • Nó thường không phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Có thể mất thời gian và một số khoản đầu tư để thiết lập và thậm chí sau đó bạn sẽ cạnh tranh phần nào với các đại lý khác. Mặc dù có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng điều đó có thể sẽ không xảy ra nhanh.

Bạn sẽ bắt đầu nó như thế nào?

Tin tốt là bắt đầu trong lĩnh vực tiếp thị mạng lưới là một quá trình tương đối đơn giản.[6]

Trước tiên, bạn cần quyết định sản phẩm mà bạn muốn bán

Một lựa chọn phổ biến là các sản phẩm dinh dưỡng.[7] Ban đầu bạn sẽ phải đầu tư một số tiền để đăng ký với công ty và mua sản phẩm bạn muốn bán.

Giá này có thể thay đổi nhưng thường bắt đầu khoảng 100 đô. Các công ty như Tupperware, được xây dựng xung quanh việc tiếp thị trên mạng, cung cấp các khoản thanh toán. Xem xét số tiền họ tính khi bắt đầu là rất quan trọng bởi vì bạn sẽ phải thu lại bất cứ điều gì được yêu cầu trước khi bạn có thể kiếm được lợi nhuận.[8]

Nhiều người có kinh nghiệm và thành công trong tiếp thị mạng lưới và có thể làm cố vấn

Hãy lắng nghe những gì họ nói. Các công ty có kinh nghiệm với tiếp thị mạng lưới có thể sẽ có các hệ thống để giúp bạn bắt đầu. Sau tất cả, bạn sẽ là một phần trong lộ trình kiếm tiền của họ.

Quảng bá việc kinh doanh của bạn

Bạn nên xem xét việc xây dựng một trang web, hoặc tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo được phân loại và thậm chí cho bạn bè và gia đình. (Chúng tôi đã nghe nói về các đối tác Tupperware, với tất cả ý định và mục đích, là các chương trình thương mại siêu giản dị.)

Sau khi xem xét thông tin này, tất cả những gì bạn cần làm là chọn công ty của bạn và bán hàng!

Tài liệu tham khảo