1 tháng trước
Bạn Có Muốn Suy Nghĩ Ra Ngoài Chiếc Hộp Không?
352

4011
Lượt xem
85
Lượt chia sẻ
17
Lượt bình luận

Sự sáng tạo, với những người bình thường như chúng ta, giống như nước ở trên sa mạc. Có đôi lúc nó xuất hiện khi trời mưa, và có đôi khi nó là một mảnh đất khô cằn. Bạn không bao giờ có thể mong đợi sự hiện hữu của nó nhưng lại hy vọng và cầu nguyện cho nó đến. Tuy nhiên, món quà tài năng này của Chúa lại cực kỳ hữu ích cho các ngành công nghiệp như thời trang, thiết kế, nghiên cứu phát triển sản phẩm, tiếp thị và hàng loạt những lĩnh vực khác. Nhưng tất cả hy vọng đều không biến mất bởi vì sự sáng tạo là điều mà chúng ta có thể cố gắng nuôi dưỡng và rèn luyện; do nghệ thuật là sự chủ quan, chúng ta có thể học để sáng tạo với sự hỗ trợ của những quyển sách dưới đây.

"Bạn có nhớ những quảng cáo Volkswagen tuyệt vời đó không?" của Alfredo Marcantonio, David Abbott, John O’Driscoll


Ngay bây giờ, chúng ta không thể không nhắc đến một ngành công nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo. Bạn có nhớ những quảng cáo Volkswagen tuyệt vời đó không? Đây là một tài liệu biên soạn bao hàm toàn diện, đồng thời cũng là một cuốn sách đánh giá chiến dịch cách mạng quảng cáo Volkswagen trong thập niên những năm 1960 và 1970 (khi đó Facebook vẫn chưa ra đời) và những quảng cáo được in ấn trên những tờ báo và tạp chí.

Chiến dịch của thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới này được công nhận toàn cầu là một chiến dịch lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất, theo tờ báo Advertising Age và Times. Quyển sách bao gồm các quảng cáo về chiếc VW Beetle cổ điển, the Van, Bus và Camper, ghi lại thời kỳ vàng son của quảng cáo và sự sáng tạo theo phong cách cổ điển, điều này vẫn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh sáng tạo.

Thời gian đọc: 5 giờ 9 phút

Mua "Bạn có nhớ những quảng cáo Volkswagen tuyệt vời đó không?" tại Amazon với giá $46.28

Tiểu sử Steve Jobs của tác giả Walter Isaacson


Hàng triệu người sùng bái Steve Jobs, một biểu tượng của thiết kế và cách tân. Điều gì đã làm ông thành công như vậy? Và ông ấy đã tạo ra tập đoàn đế chế Apple như thế nào?

Tiểu sử của thiên tài này được biên soạn sau ba năm phỏng vấn ông, miêu tả sự thành công của Jobs, Apple, những thành viên trong gia đình ông ấy và những đồng nghiệp quan trọng của Apple cùng với những đối thủ cạnh tranh của nó. Không một ai cần một lý do thuyết phục để đọc quyển sách này nếu bạn đang sở hữu trong tay một thiết bị thay đổi thế giới được tạo ra và truyền cảm hứng từ gã khổng lồ công nghệ này.

Thời gian đọc: 9 giờ 17 phút

Mua "Tiểu sử Steve Jobs" tại Amazon với giá $11.83

Tự tin sáng tạo: "Hãy thức tỉnh khả năng sáng tạo bên trong chúng ta" của Tom Kelly, David Kelly


Khi còn nhỏ, bạn được dạy rằng “con hãy bước đi và vui sống”, cứ khám phá, dám thất bại, hãy thử lại, lần nữa và lần nữa. Những chổ sưng tấy và vết thâm tím đó không phải là điều tệ hại, chúng là huy chương danh dự của bạn: bạn đã dám thử, bạn đã kiên trì. Và sau đó, khi trưởng thành ở một độ tuổi nhất định, bạn được bảo rằng: “hãy cẩn thận, học tập và làm việc chăm chỉ, và làm hết sức mình”.

Anh em nhà Kelly tin rằng luôn luôn tồn tại sự sáng tạo cả bên trong thâm tâm tôi và bên trong chúng ta, nó đã bị ẩn dấu bởi cái cách mà chúng ta được nuôi dạy. Thất bại ở một số công việc nhất định nào đó có thể kích thích tâm hồn sáng tạo của chúng ta, và truyền cảm hứng cho những ý nghĩ mới thay thế. Quyển sách cũng cho rằng sự sáng tạo không chỉ thuộc về nghệ thuật hay thiết kế, mà nó cũng tồn tại trong nền giáo dục, giải quyết vấn đề, và sự cách tân.

Thời gian đọc: 4 giờ 18 phút

Mua Tự Tin Sáng Tạo: Hãy Thức Tỉnh Khả Năng Sáng Tạo Bên Trong Chúng Ta tại Amazon với giá $19.00

Trộm cắp như một nghệ sĩ: 10 chiêu sáng tạo chưa ai từng hé lộ cho bạn của Austin Kleon


Austin Kleon kể một sự thật về sự sáng tạo, điều mà rất ít nghệ sĩ có thể thừa nhận, rằng không có thứ gì là hoàn toàn nguyên gốc, và tất cả các hoạt động sáng tạo đều dựa trên những gì trước đây. Mỗi một ý tưởng mới là một sự hòa trộn hoặc sự ghép nối của một hoặc hai ý tưởng trước đây.

Cuốn sách “Trộm cắp như một nghệ sĩ” giới thiệu những nguyên tắc cho sự sáng tạo như “đừng chờ cho đến khi bạn biết mình là ai mới bắt đầu”, “hãy rời khỏi vì bạn có thể quay lại”, đây chắc chắn không phải là những nguyên tắc bình thường mà là những lời phản ánh và truyền cảm hứng cho độc giả để suy ngẫm về những sự lựa chọn của họ. “Không một ai sinh ra đã có một phong cách độc đáo hay một chất giọng hay. Chúng ta không thể biết mình là ai khi mới lọt lòng. Ban đầu, chúng ta học bằng sự ngụy tạo, hình dung ra những người anh hùng của mình. Chúng ta học bằng cách sao chép.”

Thời gian đọc: 2 giờ 16 phút

Mua Trộm Cắp Như Một Nghệ Sĩ: 10 Chiêu Sáng Tạo Chưa Ai Từng Hé Lộ Cho Bạn tại Amazon với giá $9.89

Các ý tưởng tốt thường bắt đầu từ đâu? Lịch sử tự nhiên của sự cách tân - Steven Johnson


Máy in, bút chì, bồn cầu xả nước, đây đều là những ý tưởng tuyệt vời. Nhưng chúng đến từ đâu? Steven Johnson đã xác định bảy mô hình chính của sự cách tân và sáng tạo, bao gồm: 1. Khả năng liền kề, 2. Mạng lưới lưu thông, 3. Cái bướu chậm chạp, 4. Khả năng cầu may, 5. Lỗi, 6. Khả năng có từ trước 7. Nền tảng.

Johnson đã đưa ra một trong những lý do giải thích tại sao những thành phố lớn lại có nhiều sự cách tân hơn so với các thị trấn nhỏ, là vì bạn có được sự đa dạng, tràn ngập ý tưởng, và có nhiều cơ hội để các ý tưởng có thể hòa trộn với nhau, chủ yếu bởi vì những ý tưởng cần thời gian để hình thành và nuôi dưỡng.

Thời gian đọc: 4 giờ 5 phút

Mua Các ý Tưởng Tốt Thường Bắt Đầu Từ Đâu? Lịch Sử Tự Nhiên Của Sự Cách Tân tại Amazon với giá $13.83

Không tìm thấy nội dung