7 tháng trước
Những Thách Thức Của Việc Trở Thành Một Nhà Kinh Doanh Trực Tuyến
345

3838
Lượt xem
232
Lượt chia sẻ
98
Lượt bình luận

Việc trở thành một nhà kinh doanh trực tuyến đòi hỏi nhiều hơn một trang web hay blog nơi bạn có thể thu lợi nhuận từ quảng cáo. Nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh của mình, bạn phải sẵn sàng cho bất cứ thứ gì. Điều này có nghĩa là phải sẵn sàng cho những chiến thắng nhỏ và những thất bại lớn. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải tập trung vào những nhiệm vụ như chọn nhãn hiệu cho doanh nghiệp và tìm những cách để hoàn thành các đơn đặt hàng. Khi là một nhà kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ đối mặt với những quyết định bao gồm việc xây dựng thị trường, mở rộng các mối làm ăn, và làm cho khách hàng dễ tiếp cận doanh nghiệp của bạn hơn. Nếu bạn sẵn sàng để đương đầu với các thử thách này, doanh nghiệp trực tuyến của bạn sẽ gặt hái được thành công.

1. Bạn có thể chiến thắng một vài thứ, nhưng bạn cũng có thể thua một vài thứ

Việc bắt đầu và xây dựng một doanh nghiệp từ nền móng là một quá trình đầy nỗ lực, đầy rẫy những thử thách mà bạn chưa từng nghĩ tới. Những thử thách này đòi hỏi việc ra quyết định, và những quyết định này đôi khi bao hàm cả một tình thế tiến thoái lưỡng nan, khi mà kết quả đôi bên cùng có lợi không được chấp nhận ngay lập tức.

Khi đối mặt với một quyết định mà những lựa chọn không rõ ràng hoặc không có lợi ích nhìn thấy được, rất nhiều doanh nhân thấy cần thiết để làm việc tự kiểm điểm và nhìn lại bản thân mình từ quan điểm doanh nghiệp. Một trong những điều khó khăn nhất là phân tích doanh nghiệp của bạn một cách khách quan, nhận diện một cách thẳng thắn những khiếm khuyết và vấn đề cản trở bạn.

Đôi khi, sẽ có lợi khi có được quan điểm từ bên ngoài. Việc thuê một công ty nhân lực hoặc chuyên gia về tổ chức để hợp lý hóa các hoạt động có thể giúp ích cho việc tìm ra điểm mạnh của bạn là gì. Bạn có văn hóa công sở thích hợp không? Nó là quan trọng khi từ trên xuống dưới, môi trường làm việc phản ánh kết quả mà bạn mong muốn. Bạn am hiểu thị trường của bạn tốt như thế nào? Bạn cần biết sản phẩm của bạn và thị trường cả trong lẫn ngoài, và rất nhiều lần, nó chỉ là việc thử hoặc sai sót. Một vài quyết định bạn cần đưa ra sẽ dựa trên lượng thông tin giới hạn, vì vậy việc linh hoạt hóa sẽ giúp bạn tồn tại.

2. Việc tích hợp dữ liệu để theo dõi hiệu suất

Việc tích hợp dữ liệu đơn giản là việc tính toán và phân tách những con số, và biến nó thành một thói quen. Những con số có thể là tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ bỏ trang, sự sa sút về lượng truy cập trang và những phân tích kỹ thuật thích hợp khác. Việc này có thể rất nhàm chán, nhưng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất để thực hiện.

Những doanh nhân trực tuyến phân tích đúng dữ liệu, hiểu thấu từ việc phân tích, và hành động theo là những người sẽ thực hiện tốt và thành công sau cùng. Việc kiểm tra các thước đo để tập trung vào sự phát triển kinh doanh của bạn là điều phân biệt sự thành công với những thất bại.

Theo dõi số liệu của bạn trên một bảng tính hoặc bảng trắng, thể hiện sự khác biệt về hiệu suất qua từng tuần. Điều này đem lại cho bạn một vài góc nhìn về thời gian, giúp bạn và cộng sự hiểu điều gì quan trọng và nên được ưu tiên.

3. Học cách tiếp thị trực tuyến đúng đắn và Tạo dựng thương hiệu của bạn đỉnh nhất có thể

Hãy đam mê và nhiệt tình với nhãn hàng, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sản phẩm của bạn phản ánh năng lượng mà bạn tập trung công việc của mình, và kết quả là, nó làm cho năng lượng của bạn có hiệu quả cao hơn. Ví dụ, bạn có thể chưa nhận ra, nhưng việc sử dụng cỡ chữ chuẩn cho biểu trưng nhãn hàng của bạn rất có ích khi muốn thu hút các khách hàng mục tiêu. Hãy chú ý tới điều đó khi nó đi vào chi tiết hơn.

Việc quảng cáo và tiếp thị chiếm rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, vì vậy quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan. Nghiên cứu là một bước cốt yếu—biết về những người chơi khác trong thị trường của bạn, và xem xem điều gì họ đang làm tốt cũng như họ đang vật lộn với điều gì.

Khi thời điểm tới, lựa chọn nền tảng đúng cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn, cái mà cung cấp những tính năng bạn cần trong khi cho phép bạn len lỏi vào thị trường đem lại nhiều lợi nhuận nhất.

Hãy chắc chắn bạn quảng bá nhãn hàng của mình, tiến hành việc quảng cáo trả tiền nếu cần thiết, và kiểm soát xem điều này có làm tăng lợi nhuận hay không, hay chỉ là khoản chi tiêu không cần thiết.

Am hiểu thị trường của bạn, các số liệu thống kê của nó, và những mối quan tâm kèm theo cũng như bên ngoài. Lôi cuốn chúng ở những mức độ khác nhau để giành chiến thắng.

4. Sự cạnh tranh và việc lựa chọn đồng minh

Bởi vì việc có ít rào cản đầu vào và việc tiếp cận các nguồn vốn tương đối dễ dàng, sự cạnh tranh giữa các nhà kinh doanh trực tuyến là khốc liệt hơn bất cứ thứ gì.

Rất nhiều nhà kinh doanh trực tuyến có ý tưởng tốt trong đầu, chỉ để khám phá ra rằng ai đó đã thực hiện hóa trước họ. Kỳ vọng là, bạn sẽ là người thực hiện hóa nó, sẽ không bị đánh bại. Sẽ có những người khác cố sao chép sản phẩm của bạn và bán chúng tới thị trường tiềm năng của bạn. Đây là thời cơ để bạn làm tốt hơn họ.

Bằng việc bổ trợ những sản phẩm của những doanh nghiệp khác, bạn đặt mình như là một đối tác hay cộng sự, hơn là một đối thủ. Điều này có nghĩa là lựa chọn chiến trường cho mình một cách khôn ngoan, điều này cho phép bạn tiến mau hơn, đặc biệt là khi phải đối đầu với ai đó đã quá lớn mạnh so với bạn trong ngành nghề của bạn.

5. Kiến thức về an toàn thông tin và máy tính

Nói thẳng ra là, nếu kiến thức về máy tính không phải là điểm mạnh của bạn, hãy học hỏi về nó thật nhanh. Công nghệ Internet đang không có dấu hiệu giảm bớt. Phần mềm sẽ càng ngày càng phức tạp và việc chờ đợi ở xung quanh không phải là lựa chọn hay. Ít nhất, hãy học hỏi một vài kĩ năng trực tuyến hoặc làm việc với một chuyên gia IT để đẩy nhanh tốc độ.

An toàn thông tin là điều cần thiết để điều hành một trang thương mại điện tử, có nghĩa là bạn cần giám sát những thước đo an toàn cả ngày lẫn đêm, và đầu tư vào những máy chủ và phần cứng đáng tin cậy. Một sai lầm có thể báo hiệu thảm họa cho độ tin cập của doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy thận trọng.

6. Thu hút và việc chuyển đổi lượng truy cập

Có rất nhiều cách để thu hút lượng truy cập tới trang web của bạn, từ việc quảng bá nó thông qua việc quảng cáo trên Google Adwords và Pay-Per-Click, và viết nội dung cho trang web. Dĩ nhiên, điều này đòi hỏi thời gian, như rất nhiều các thách thức khác mà bạn phải đối mặt khi là một nhà kinh doanh trực tuyến.

Việc chuyển đổi lượng truy cập tới trang web thành nguồn tiền là việc phức tạp, chủ yếu bởi vì khách hàng của bạn, người đọc và khách thăm trang web có thể không tìm kiếm để mua thứ gì. Tích hợp những mặt thương mại của trang web sao cho tự nhiên và không phô trương nhất có thể. Am hiểu những thứ mà khách thăm trang web và người đọc thực sự muốn bằng việc xem xem họ thường truy cập những trang nào, những đường dẫn nào họ theo dõi. Hãy thích nghi với điều đó.

Để thành công là nhà kinh doanh trực tuyến hoặc thiết lập của hàng. Có động lực và nỗ lực là cực kỳ quan trọng. Hãy học hỏi càng nhiều càng tốt và nuôi dưỡng tính kiên nhẫn để đương đầu với khó khăn. Bằng việc vượt qua các chướng ngại, bạn có thể trở thành một doanh nhân trực tuyến thành công.

Không tìm thấy nội dung