3 giờ trước
6 Mẹo Bạn Cần Biết Khi Làm Việc Chăm Chỉ Mà Vẫn Không Hiệu Quả

154
Lượt xem
37
Lượt chia sẻ
6
Lượt bình luận

Bạn nghĩ bạn đã và đang làm việc chăm chỉ nhưng lại không có bất kỳ kết quả nào? Hãy thử "Thử thách kẹo xốp Marshmallow." Thử thách kẹo xốp Marshmallow là một bài tập thiết kế. Trong vòng 18 phút, các đội phải xây dựng nên một cấu trúc cao nhất có thể tự đứng vững từ 20 thanh mì ống spaghetti, 1 cuộn băng dính, 1 cuộn dây và 1 viên kẹo xốp marshmallow. Viên kẹo xốp marshmallow cần phải được đặt trên đỉnh của cấu trúc đó.

Thử thách Marshmallow thường được tổ chức tại các kỳ nghỉ của công ty dành cho nhân viên trên khắp cả nước. Các đội thường bao gồm 4 người và họ thường dùng mánh khóe để có lợi thế hoặc để tránh sức mạnh trong nhóm, lên kế hoạch và sau đó xây dựng nên tháp marshmallow của họ. Họ hoang mang lo sợ trong khoảng 16 phút, đặt viên kẹo marshmallow trên đỉnh và tòa tháp ngã xuống? Tại sao? Tại sao họ lại không đạt được kết quả gì thậm chí khi họ đã làm việc chăm chỉ?

Tom Wujec tại Autodesk thường nói về những người thành công trong Thử thách Marshmallow và những nhóm đã không thành công lắm trong thử thách này. Những người tốt nghiệp trường kinh doanh gần đây có ít khả năng thành công nhất. Những người tốt nghiệp trường mẫu giáo là một trong những nhóm thành công nhất.

Đây là những nguyên nhân tại sao những người tốt nghiệp trường mẫu giáo lại thể hiện kết quả cho cách làm việc chăm chỉ của họ. Nếu bạn làm theo những lời khuyên sau đây, bạn sẽ sớm thấy kết quả từ chính cách làm việc chăm chỉ của bạn.

1. Nghỉ trưa

Nghỉ ngơi thường xuyên chính là chìa khóa cho việc gặt hái những kết quả. Khi một người mệt mỏi và căng thẳng thì tâm trí họ không ở trạng thái tốt nhất và những ý tưởng hiệu quả sẽ không còn được trôi chảy.

2. Mẫu thử

Khi Tom Wujec tiến hành Thử thách Marshmallow với hầu hết những nhóm người lớn thì họ đã xây dựng nên toàn bộ cấu trúc trước khi đặt viên kẹo marshmallow lên đỉnh. Họ thường đặt viên kẹo marshmallow lên đỉnh trong thời 2 phút trước khi hết giờ và sau đó thì cấu trúc ngã xuống, và hoàn toàn không còn đủ thời gian để sửa lại nó hay lập ra một kế hoạch mới.

Khi những đứa trẻ Mẫu giáo xây nên những tòa tháp, chúng sẽ xây 1 cái trong vòng vài phút đầu tiên và đặt viên kẹo marshmallow lên. Tòa tháp sẽ sụp xuống. Sau đó chúng sẽ xây một tòa tháp khác. Nó sẽ sụp xuống. Sau đó lại một tòa tháp nữa và cái này sẽ đứng vững. Những đứa trẻ Mẫu giáo đặt viên kẹo Marshmallow lên đỉnh trong suốt thời gian 18 phút, xây dựng nguyên mẫu cho đến khi chúng tìm ra một tòa tháp hiệu quả.

3. Xem lại kế hoạch của bạn

Việc xây dựng mẫu thử cho phép những đứa trẻ Mẫu giáo nhìn thấy những thứ hiệu quả và không hiệu quả, vì thế chúng có thể xem lại kế hoạch của mình. Những nhóm người lớn không cho phép bản thân họ có đủ thời gian để xem lại kế hoạch của mình.

4. Hãy kiên nhẫn

18 phút đồng hồ không phải là một khoảng thời gian dài, nhưng đủ để xây nên một tòa tháp marshmallow. Tôi đã từng có một quản lý bán hàng rất thành công. Ông ấy đã từng nói với một người bán hàng rất thành công mà tôi biết rằng những người bán hàng ngừng gọi điện cho khách hàng tiềm năng quá sớm. Họ đánh giá thấp khoảng thời gian cần có để xây dựng niềm tin. Bạn phải lặp lại một điều gì đó từ 7 đến 15 lần trước khi một ai đó nhớ được thông điệp mà bạn đang gửi đến họ.

5. Hãy tập trung vào viên kẹo marshmallow

Mảnh ghép quan trọng nhất chính là viên kẹo marshmallow, không phải là tòa tháp. Hãy viết ra một cách cụ thể mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được. Bạn có thể tạo ra thành quả bằng cách nào nếu như bạn không thực sự biết rõ bạn đang cố gắng đạt được điều gì.

6. Hãy tin tưởng vào tòa tháp

Bạn phải tin tưởng vào tòa tháp của bạn, sau khi những mẫu thử và một kế hoạch, có thể giữ lấy viên kẹo marshmallow. Những doanh nhân thành công phải tin tưởng vào sản phẩm của họ. Nếu bạn bán sản phẩm, thì bạn phải tin tưởng rằng nó thực sự tốt cho khách hàng của bạn. Nếu bạn sản xuất ra sản phẩm, vậy thì bạn phải tin tưởng rằng nó phục vụ cho một mục đích nào đó. Bạn có thể là người bán hàng giỏi nhất trên thế giới nhưng nếu bạn không tin vào những gì mà bạn đang bán, bạn sẽ không bao giờ thành công trong thời gian dài.

Có một tờ quảng cáo cũ mà tôi đã từng thấy trong văn phòng của mọi người tại chỗ làm và tại văn phòng nha sĩ, nó bảo rằng "Tất cả những gì tôi cần phải biết chính là tôi đã từng học Mẫu giáo". Có thể tờ quảng cáo đó gần với sự thật hơn tôi tưởng khi tôi lần đầu thấy nó.