7 tháng trước
25 Cách Cải Thiện Những Nội Dung Trực Tuyến
100

1359
Lượt xem
342
Lượt chia sẻ
77
Lượt bình luận

Hiện nay, rất nhiều nội dung chất lượng thấp đang trôi nổi trên Internet. Loại nội dung nhàm chán và hoàn toàn cũ rích này đã trở thành sự phiền toái đối với người đọc chúng.

Bạn có thể đang làm việc và vô cùng vất vả để tạo nên những nội dung tốt nhất, nhưng ý tưởng của bạn vẫn còn khá thông thường và chưa sáng tạo về mặt bản chất. Cho dù bạn cố gắng đến đâu đi nữa, sự thể hiện vẫn ở mức thấp nhất. Với việc thể hiện chưa đủ tầm như thế không thể đưa đến những kết quả khả quan.

Để cải thiện và thoát khỏi tình huống khó khăn này, bạn cần suy nghĩ độc đáo và có được những ý tưởng tuyệt vời từ các điểm bắt đầu khác nhau cho sự tạo lập nội dung. Những thương hiệu trực tuyến thành công luôn tiếp tục khuấy động, làm mới nội dung sau khi chúng mang lại kết quả khả quan, tối ưu.

Nội dung online của họ đi từ những video chỉ để cung cấp thông tin cho đến những bài viết nổi bật, đầy ý tưởng trong các bài báo xuất bản của họ. Cho dù bạn là một thương hiệu thành công hay chỉ là một blogger cá nhân tại bàn của mình, mỗi người đều có cơ hội sáng tạo ra nội dung tốt nhất của chính mình. Tất cả những gì bạn cần làm để cải thiện điều đó là đọc các bài báo, ví dụ như bài này, về chủ đề này, hãy hỏi những cá nhân đã thành công, và mở rộng kiến thức cùng những ý tưởng của bản thân. 

25 kỹ thuật đã được liệt kê và miêu tả ngắn gọn trong bài này dựa trên phương pháp sáng tạo để hoàn thiện nội dung bạn tạo ra và tận dụng nó một cách triệt để.

#1 – Thêm những hình ảnh sáng tạo

Lựa chọn một số những hình ảnh sáng tạo từ những nguồn bạn có. Sau đó, làm bật lên phần nào trong bài viết bạn cho là thích hợp để chèn hình ảnh vào. Phân bố hình ảnh trong suốt bài viết của bạn.

Các trang mạng như 123rf, istockphoto, shutterstock, v.v... cho phép lấy hình ảnh mà không cần trả tiền bản quyền. Nếu bạn có một chút năng khiếu về khoản thiết kế, Photoshop là một công cụ tuyệt vời để làm nổi bật hoặc tạo ra những hình ảnh của riêng bạn.

#2 – Thêm sự thật và lời trích dẫn

Sự thật được dùng để chứng minh cho những lời khẳng định của bạn hoặc để cho độc giả biết tác phẩm của bạn hoàn toàn đáng tin cậy. Sự thật thêm vào nội dung của bạn yếu tố "ấn tượng". Chúng rất quan trọng.

Những câu trích dẫn đem lại cho bài viết của bạn một cách nhìn khác. Nó cũng giúp củng cố vững chắc sự tin tưởng của bạn vào chủ đề ấy.

#3 – Tiến hành các cuộc phỏng vấn

Phỏng vấn những cá nhân được kính trọng trong ngành sẽ làm cho bài viết thú vị hơn. Một lần nữa, nó mang lại cho bài viết của bạn cách nhìn khác từ một chuyên gia đầu ngành.

Chân thành gửi email cho một chuyên gia hoặc một cá nhân trong ngành và nói với người đó bạn rất muốn hỏi họ một số câu hỏi và công khai câu trả lời ấy trên trang của mình.

#4 – Công bố những nghiên cứu tình huống

Những nghiên cứu tình huống là những bằng chứng xuất sắc cho một quá trình hoặc một tuyên bố đặc biệt. Công bố nhiều nghiên cứu tình huống như các bài báo trong blog sẽ nâng cao cơ hội bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực ấy.

Nghiên cứu tình huống thu hút rất nhiều sự chú ý từ thế giới Internet, đặc biệt là nếu nó đem lại cho họ một ý tưởng mới hoặc giúp họ hoàn thành một phần trong công việc. Những nghiên cứu tình huống hoàn toàn là độc nhất và tiết lộ cho người khác cái nhìn của riêng bạn về đạo đức nghề nghiệp.

Xác lập một khoảng thời gian, và quan sát một vài kết quả của bạn. Nếu bạn cảm thấy nó có ích với độc giả của mình cũng như giúp họ cải thiện, đừng do dự tạo ra một nghiên cứu tình huống về việc đó và thêm vào các kết quả của bạn như những đồ thị minh họa hoặc bằng chứng.

#5 – Thêm vào các đồ họa thông tin

Một số dịch vụ đồ họa thông tin trên Internet sẵn sàng giúp đỡ bạn tạo một đồ họa thông tin của riêng mình. Sử dụng bộ dữ liệu có được từ nghiên cứu của bạn, họ sẽ dùng từng phần dữ liệu và hiển thị nó bằng hình ảnh dù nó là biểu đồ hay những đồ họa đặc biệt.

Đồ họa thông tin cũng là mắt xích thu hút liên kết từ những nguồn khác nhau. Những nơi khác có thể chọn đồ họa thông tin của bạn, công khai trên trang của họ, và tôn trọng bạn bằng cách để đường dẫn liên kết về nguồn chính.

Đồ họa thông tin cũng là mắt xích thu hút liên kết từ những nguồn khác nhau. Những nơi khác có thể chọn đồ họa thông tin của bạn, công khai trên trang của họ, và tôn trọng bạn bằng cách để đường dẫn liên kết về nguồn chính.

#6 – Viết một ebook

Những cuốn sách điện tử có thể được tạo ra và sử dụng vì lợi ích, trao đổi lấy email, hoặc cho miễn phí.

Chọn một chủ đề bạn khá quen thuộc và hiểu biết nhiều. Với một chủ đề hoặc ý tưởng đặc sắc ở trong đầu, hãy viết về nó và biến nó thành sách điện tử.

Tôi khuyên bạn nên tập trung vào một đề tài riêng biệt nào đó, đừng quá rộng. Bạn sẽ cần phải phát triển nó đến các mức độ và một chủ đề rộng sẽ tốn quá nhiều thời gian.

#7 – Thu âm Podcast

Podcasts là cách tuyệt vời để làm nội dung của bạn trở nên sinh động hơn. Nó mang đến cho độc giả một quan điểm "có thể nghe thấy" từ nội dung và ý kiến của bạn. Ngoài ra, nó có thể nghe được ở bất kỳ chỗ nào có bài viết ấy.

Khi nói đến việc thu âm podcast, bạn nên sử dụng đúng loại chương trình phần mềm. Bạn cũng có thể sử dụng chính chương trình đó để biên tập, chỉnh sửa bản podcast đã thu của mình. Đừng quên thêm vào những "call-to-action" quan trọng trong bản podcast của bạn, cho đến hết bài.

#8 – Chèn video

Để gia tăng sự hứng thú của họ với nội dung của bạn, video sẽ thu hút nhiều lượt xem hơn từ những người đang theo dõi bạn. Nếu bạn có một đề tài trong đầu và không quá ngại ngùng khi đứng trước ống kính máy quay, đừng do dự gì nữa mà hãy nắm lấy cơ hội tạo một video cho mình.

Quay các video của riêng mình sẽ giúp nội dung bạn sáng tạo và nâng lên một cấp độ hoàn toàn khác! Video là một trong những ông hoàng trong việc giải thích một quá trình hay một đề tài chuyên sâu, cụ thể.

#9 – Tạo nội dung thường xuyên

Có thể đây chính là thời gian bạn đăng nội dung lên thường nhật hơn. Nếu bạn đang đăng nội dung không có kế hoạch, bước tiếp theo để cải thiện nội dung của bạn là tạo ra một lịch đăng xác định.

Đăng bài thường xuyên sẽ làm tăng sự chia sẻ trên truyền thông của bài viết. Đăng bài thường xuyên cũng giữ những khách ghé thăm của bạn gần gũi hơn và mỗi lần cập nhật sẽ nhắc họ nhớ đến trang hoặc blog của bạn.

#10 – Dùng các tiêu đề sáng tạo

Tiêu đề có lẽ là phần nội dung đầu tiên mà người ta nhìn thấy. Đó là lý do tại sao nghĩ ra một tiêu đề sáng tạo có thể bắt lấy sự chú ý của người khác rất quan trọng. Một tiêu đề sáng tạo sẽ dẫn người đọc đến phần nội dung trong bài viết của bạn. 

Sử dụng những từ ngữ mạnh, những con số to, những chủ đề gây tranh cãi, và những từ khóa quan trọng là chiếc chìa khóa để tạo ra một tiêu đề tốt nhất cho bài viết của bạn. 

Ví dụ:

#11 – Các sự kiện trực tuyến

Các sự kiện trực tuyến sẽ giúp độc giả của bạn trở nên năng động hơn và tạo ra các mối quan hệ với họ. Tạo ra một trang chủ thông báo về sự kiện bạn đã lên kế hoạch và tạo ra. 

Luôn sáng tạo ra một sự kiện trực tuyến liên quan gần gũi nhất đến những gì bạn giới thiệu trên blog hoặc trang web của mình.

#12 – Để cho cá tính của bạn tỏa sáng

Thêm vào nội dung cá tính của bạn có thể giúp bạn giữ được sự chú ý của độc giả dành cho bài viết của bạn lâu hơn. Nó khiến cho bài viết của bạn là duy nhất và giúp cho bài viết ấy nổi bật hoàn toàn trong một loạt những khía cạnh nội dung tràn lan trên Internet.

Nếu bạn có kinh nghiệm hoặc một câu chuyện về một điều hoặc một đề tài đặc sắc, đừng do dự mà làm đậm đà nội dung của bạn với kinh nghiệm ấy. 

#13 – Kết nối với khán giả

Khi viết ra nội dung của mình, hãy nhớ thêm cả các câu hỏi trong nội dung. Câu hỏi sẽ giúp độc giả của bạn suy nghĩ sâu hơn về những điều bạn nói và khiến cho họ thấy hứng thú, thú vị. 

Khi viết, đừng quên nhắc họ nhớ rằng bạn cũng không khác gì họ cả và bạn đang phải đấu tranh với tình thế khó xử tương tự. Độc giả của bạn sẽ cảm thấy được kết nối với nội dung đầy ý nghĩa của bạn và thấy mình mạnh mẽ hơn. 

#14 – Nêu lên kinh nghiệm cá nhân

Trải nghiệm luôn là phần kèm theo trong nội dung của bạn. Một, người mới bắt đầu sẽ tự tin hơn vào cách giải quyết của bạn hoặc đồng ý với những gì bạn nói trong bài viết. Hai là, nó làm tăng độ tin cậy và kiên định của bài viết. 

Nếu bạn có cách xử lý của riêng mình với vấn đề duy nhất đó, tốt nhất là bạn truyền đạt lại những hiểu biết của mình về tình huống đó cho độc giả. Ai biết được? Họ có thể có chung vấn đề với bạn.

#15 – Mở rộng và sáng tạo nội dung trong những đề tài nhỏ hơn

Đừng quên: những đề tài nhỏ hơn cũng quan trọng như những đề tài lớn. Các chủ đề nhỏ hơn như những chi tiết trong một dự án, và như người ta nói, "Thành công nằm trong các chi tiết".

Các đề tài nhỏ có thể sẽ là một sự giúp đỡ với ai đó ngoài kia. Nhớ rằng, các đề tài nhỏ nắm giữ chìa khóa của một số tình huống hoặc vấn đề!

#16 – Tạo ra nhiều hơn các đề tài được tìm kiếm

Không ai muốn đọc một nội dung nhàm chán!

Nội dung của bạn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn nếu nó được lấy từ những đề tài có thể được tìm kiếm nhiều sau đó. Nghiên cứu nội dung hay các ngành thích hợp và tìm ra điều được yêu cầu. Sáng tạo ra nội dung dựa trên nghiên cứu của bạn.

#17 – Xây dựng lòng tin

Lòng tin được xây dựng khi bạn thêm vào những từ ngữ để củng cố như "sự thật", "đã được chứng minh", và "tôi" trong phần nội dung của bạn.

Niềm tin cũng được gây dựng khi các bằng chứng trực quan được dùng như một phương pháp trong bài của bạn. 

#18 – Phỏng theo ý tưởng từ những nguồn khác

Mô phỏng ý tưởng không phải là sai. Hãy nghĩ về nó theo cách này: bạn được truyền cảm hứng từ một số nội dung nào đó ngoài kia và quyết định tạo ra một điều tương tự. Bạn không nên lặp lại những gì người khác đã làm, nhưng không sao cả nếu bạn phỏng theo ý tưởng đó và thêm vào những nét độc đáo của riêng mình.

Lấy cảm hứng từ những nguồn đã được biết đến khác nhau sẽ giúp trình độ sáng tạo của bạn cao hơn. 

#19 – Phân đoạn nội dung

Phân cắt nội dung thành nhiều đoạn sẽ giúp cho nội dung được dễ đọc hơn. 

Sự tổ chức, sắp xếp là chìa khóa để trình bày nội dung của bạn một cách chuyên nghiệp hơn. Nó giúp cho người đọc hiểu bài viết của bạn ở một mức độ khác và nó cũng dễ hiểu sâu hơn. 

#20 – Định dạng nội dung với phông chữ và thẻ tiêu đề

Đa số độc giả hay có khoảng thời gian chú ý ngắn. Họ sẽ xem lướt một cách nhanh chóng bài viết và cố gắng tìm các đoạn nội dung quan trọng. 

Để việc ấy dễ dàng và thú vị hơn, cách tốt nhất là định dạng bài viết với tất cả khả năng của bạn. Nó đem lại cho người đọc một sự am hiểu tốt hơn về nội dung của bạn, trên cơ sở nhanh hơn. 

Định dạng vấn đề chính sẽ giúp độc giả của bạn rất nhiều. Hãy làm nổi bật tiêu đề các đoạn, từ khóa, và các ý tưởng quan trọng trong nội dung của bạn. 

#21 – Dùng các chủ đề phổ biến

Các chủ đề phổ biến trong nội dung là một sự thu hút rất mạnh mẽ. Các chủ đề cho phép tập hợp những nội dung thích thú để đọc với các điểm dễ hiểu.

Sự sáng tạo là chìa khóa cho điểm này trong bài viết. Bạn sẽ cần phải cố gắng hết mình để gắn các chủ đề thông thường với các quan điểm và ý tưởng tổng quát trong nội dung bài viết của bạn.

Đây là một ví dụ: 

#22 – Thêm những liên kết quan trọng trong nội dung

Sáng tạo nội dung không phải lúc nào cũng là về bạn. Bằng việc liên kết với các nguồn khác trong bài viết của mình, bạn có khả năng giúp độc giả hiểu đề tài ở mức sâu sắc hơn.

Liên kết với các nguồn tương tự với nội dung của bạn cũng sẽ giúp cho nội dung ấy có độ tin cậy cao hơn. 

#23 – Tạo danh sách các bài viết

Danh sách các bài viết là một kỹ thuật quảng cáo đầy mạnh mẽ mà bạn có thể tạo ra cho trang của mình. Những danh sách lớn làm rất tốt việc thu hút những độc giả mới và cho họ nhiều sự lựa chọn và ý tưởng từ một nơi. 

Khi tạo ra danh sách các bài viết, hãy dùng những số lớn. Dùng những số lớn trong tiêu đề sẽ thu hút nhiều lượng truy cập hơn vào nội dung của bạn.

Đây là một ví dụ:

#24 – Hình ảnh đặc trưng bắt mắt

Thêm vào bài viết một hình ảnh chủ đề sẽ tạo ra một cái nhìn trực quan, đặc biệt. 

Nhìn bề ngoài, phần nội dung nhất định phải có một ấn tượng ban đầu chuyên nghiệp. Và một hình ảnh đặc trưng sẽ giúp bạn đạt được điều đó. 

#25 – Thêm ảnh chụp màn hình vào nội dung

Không gì có thể giúp đỡ độc giả của bạn hiểu đề tài hơn là tạo ra các ảnh chụp màn hình và đặt chúng vào trong phần nội dung của bạn. ​

Nếu một ý tưởng quá sâu sắc để thể hiện bằng từ ngữ, hãy giải thích nó thông qua ảnh chụp màn hình để giảm đi sự bối rối của độc giả. ​